เที่ยวสตูล ไม่ลงเกาะ

ความเป็นที่นิยมของการเที่ยวเกาะในประเทศไทยนั้นไม่ต้องสงสัย ภูมิภาคที่มีหมายเลขจังหวัดสตูลก็ไม่แตกต่างออกไปจากนี้ เนื่องจากสตูลยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าสำรวจมากมายบนเส้นทางบนบก ซึ่งจะมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายและน่าตื่นเต้นที่ไม่เหมือนใคร

การสำรวจ Satun’s Mainland

Satun • Fan Club Thailand

เมื่อคุณเที่ยวสตูล แต่ไม่ลงเกาะ คุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่สวยงามของจังหวัดนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าทึ่งและอันน่าตื่นเต้น สตูลมีอุทยานแห่งชาติที่น่าทึ่งเช่น “อุทยานแห่งชาติทะเลสาบสตูล” ที่เป็นบ้านของสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด เช่น ปลากะพง ปลาหมอและปลากระโทง คุณสามารถสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การดำน้ำ การตกปลา หรือแม้แต่การพายเรือเล็กเพื่อสำรวจชุมชนชายฝั่ง

นอกจากนี้ ยังมี “แก่งเทพมรณะ” ที่เป็นธรรมชาติอันสวยงามและสงบเหมือนสวรรค์ที่ดิน คุณสามารถเดินทางไปที่นั่งหมอกและชมวิวทิวทัศน์ที่เพียงเล็กน้อยแล้วก็นึกถึงความรู้สึกของการออกเดินทางไกล ที่นี่ยังมี “ถ้ำผาดโผน” ที่เป็นถ้ำที่มีเสน่ห์อันน่าทึ่งซึ่งประกอบไปด้วยอ่างเก็บน้ำและพื้นที่ในถ้ำที่กว้างขวาง ทำให้คุณสามารถสำรวจและพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในสตูล

10 Best Things to Do in Satun, Thailand - What is Satun Most Known For? - Go Guides

นอกจากที่สตูลมีอุทยานแห่งชาติและแหล่งเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าตื่นเต้นแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่คุณควรไปสำรวจ ด้วยการเข้าชม “วัดแก่งสา” ที่เป็นวัดที่สร้างบนเนินเขาและมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองสตูล นอกจากนี้ยังมี “ถ้ำพระธาตุ” ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมีความศักดิ์สิทธิ์ในความเชื่อของคนท้องถิ่น

บทสรุป

การเที่ยวสตูลโดยไม่ต้องลงเกาะสามารถเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสความสวยงามและความสงบเงียบของภูมิภาคใต้ของประเทศไทย ทั้งการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ท้าทายให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ และเพิ่มความรู้เรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในพื้นที่

FAQs

สตูลมีสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ นอกเหนือจากการเที่ยวบนบกหรือไม่?

ใช่! สตูลยังมีหลายเกาะที่น่าสนใจเช่นเกาะลำพูนและเกาะสัมผัสธรรมชาติซึ่งคุณสามารถเดินทางไปเยือนและสำรวจความงดงามของทะเลทรายและธรรมชาติที่สวยงามได้

สตูลมีสถานที่ท่องเที่ยวแนวผจญภัยหรือกิจกรรมกล้าแกร่งอื่น ๆ หรือไม่?

ใช่! คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การปีนเขา การล่องแก่ง หรือการล่องแม่น้ำที่สตูลเสมอได้

สตูลมีเส้นทางการเดินทางที่สะดวกสบายหรือไม่?

ใช่! สตูลมีสนามบินที่ให้บริการระหว่างเมืองและจังหวัดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีการเดินเรือเชื่อมโยงระหว่างเกาะและบริเวณฝั่งใกล้เคียงอีกด้วย

See also  10 ที่พักเมืองฮิตใช้เราเที่ยวด้วยกันได้

เมื่อไหร่ควรเดินทางไปเที่ยวสตูล?

สตูลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ฤดูท่องเที่ยวที่แนะนำคือช่วงฤดูร้อนซึ่งระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน

ภาษีอากรของสตูลมีอะไรที่น่าสนใจ?

สตูลเป็นเมืองชายแดนที่อยู่ระหว่างไทยและมาเลเซีย คุณสามารถเดินเข้าอาเซียนเมื่อคุณได้เข้าสู่พื้นที่เมืองตะวันตกและสนุกกับการช็อปปิ้งและการเพลิดเพลินกับอาหารและวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เที่ยวสตูล ไม่ลงเกาะ [VIDEO]

ไปสตูลแบบไม่ลงเกาะ 3 วัน 2 คืน เรื่อยๆชิลล์ๆไม่รีบ

เนื้อหาของวิดีโอ เที่ยวสตูล ไม่ลงเกาะ

วันนี้ 4 คนกำลังเดินทางไปเที่ยวสตูลกัน มีนะคะกำลังเดินทางไปที่น้ำตกปลานัดกันนะครับ นี่แหละครับเราก็มาถึงกันที่น้ำตกปาหนัน อากาศดีมาก กระท้อนเด็กๆลงไปเดินเล่นตรงนั้น อุทยานแห่งชาติทะเลบันก่อน ครับที่นี่ก็รู้สึกว่าจะ อบอ้าวมากเลยเบื่อ เหงื่อ เหงื่อเยอะมาก แล้วค่าเข้าเท่าไหร่แล้วยังไงเมื่อกี้ผู้ใหญ่ 40 เด็ก 20 บรรยากาศคุ้มไหม สะพานข้าม วันนี้เราจะกลับบ้านก่อนนะพ่อให้เอารถออก 05:00 น 06:00 น เย็นเราก็เดินไปนิดเดียวเองนะคะนี่เราก็เลยจะมากันใหม่ ทำไรกันคะตอนนี้ เครื่องดื่มแล้วก็ไปหาที่นั่งกินกันกำลังกินไก่ทอด มันอยู่ที่ ตอนนี้เราก็อยู่ที่สะพานข้ามกาลเวลาข้ามใช่ข้ามไปอีกไม่กี่วันก็จะเดิน มาที่นี่มาทำอะไรบ้าง จะไปไหนกันคะไปน้ำตกน้ำตกวังสายทองคะ ที่พักของเราก็ สบาย ส่วนตัว ดูสีน้ำตาลด้วย แล้ววันนี้มีคนนึงค่ะที่ยังไม่เคยลองเก่ง ราชภัฏ รู้สึกยังไง คนข้างหลัง ไม่ได้กดบันทึก น้ำเข้าเต็มเรื่อง น้ำเย็นดี ขอดูทีวี ไม่รวมทั้งหลังเลย ที่มาวันแรก ชิบหายล่ะรู้สึกอย่างไร ตอนนี้นะเราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ต้องถ่าย 9 กิโล มีน้องพี่ไม่ได้อีก สวัสดีครับพี่เบิร์ด เธอไม่เอา ฝนตกยังรอดซุ้มไม้ไผ่อยู่ แข่งเสร็จแล้วก็กลับที่พักไปพักผ่อนกันครับแล้วก็ตอนเช้าไปถ่ายรูปบริเวณที่พักกัดอันนี้เป็น ไร่กาแฟของที่พักเลยก็ดูดิเชิญของแต่ละคนด้วยจะได้กินเม็ดกาแฟสดครั้งแรกต่างๆ ไม่มีรสชาติ ฝรั่งกินแบบนี้มา ก็คือมันจะมีเป็น 2 ซีก ปกติของเม็ดกาแฟ ผลไม้ทั่วไปก็จะเป็นวันๆ ดอกเข็ม แล้วมาตอนไหน หนังโป๊เด็ก น้ำตกวังสายทองกันจ้า คลิปนี้ก็อย่าลืมกด like กด Subscribe เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ เย้